P&G นำหลักประกัน #FreeTheBid หนุนความเท่าเทียมทางเพศในสื่อโฆษณา

Marc Pritchard, Chief Brand Officer P & G กล่าวถึงความเท่าเทียมทางเพศในงาน Cannes Lions Festival of Creativity 2018 พัฒนาข้อตกลงของบริษัท ด้านความเท่าเทียมทางเพศผ่านข้อปฏิบัติฉบับใหม่ และการเป็นหุ้นส่วน

ทั้งนี้ P&G ได้เรียกร้องให้มีความตระหนัก เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านการนำเสนอผู้หญิงในงานโฆษณา และสื่อที่ถูกต้องและเป็นบวก 100% อย่างเท่าเทียมกันระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย ในงานสร้างสรรค์ ซึ่งรวมถึงผ่านหลักประกัน #FreeTheBid ซึ่งเป็นการริเริ่มที่ไม่หวังผลกำไร ในการให้ความช่วยเหลือผู้กำกับหญิงเพื่อให้ได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกันในการประมูลงานโฆษณา ทั้งนี้การริเริ่มก่อให้เกิดความสะดวกกับบริษัทต่างๆมากขึ้น เช่น CVS Health ในการสรรหาและว่าจ้างผู้กำกับผู้หญิง เป็นต้น

P&G ไม่ได้นำเพียงแค่หลักประกันของการริเริ่มในการรวบรวมผู้กำกับหญิงในโปรเจ็คโฆษณาที่มีการประมูลไว้เท่านั้น แต่บริษัทจะช่วยการริเริ่มนี้ให้ขยายไปทั่วโลกในอีก 5 ปีข้างหน้า ด้วยเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนผู้กำกับในโครงการ Free The Bid เป็น 2 เท่า และขยายไปยัง 20 ประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจาก HP Inc. และ Publicis Groupe ทั้งนี้ Publicis Groupe เป็นพาร์ทเนอร์ที่เป็นเอเจนซีขนาดใหญ่ที่สุดของ P&G และได้ขยายหลักประกันนี้เพื่อให้ครอบคลุมไปยังเอเจนซี่และเครือข่ายของบริษัททั่วโลก

“P&G มีความภาคภูมิใจในการเป็นหุ้นส่วนกับ HP Inc. และ Publicis Groupe ในการเร่งขยาย Free The Bid ด้วยการระบุชื่อผู้กำกับหญิงที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก เราจะช่วยยกระดับสนามในการเล่น และสร้างสรรค์แรงกระตุ้นเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ ด้านความเท่าเทียมกันในตำแหน่งผู้กำกับ Pipeline การสร้างสรรค์ที่มีความเท่าเทียมกันนั้น ต้องได้รับความเชื่อมั่นว่า มีความต้องการ และการแสดงภาพเชิงบวกของผู้หญิง และหญิงสาวในเชิงสร้างสรรค์ พร้อมทั้งการโฆษณาที่สะท้อนโลกแห่งความหลากหลายของเรา”

Pritchard กล่าวเสริม พร้อมกันนี้ P&G ได้ประกาศการเข้ามีส่วนร่วมเพิ่มเติมกับผู้นำด้านอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนการเป็นตัวแทนด้านความเท่าเทียมและการแสดงภาพเชิงบวกของผู้หญิงในสื่อเรื่อง The Queen Collective; Katie Couric Media; และการประชุมสุดยอด #SheIsEqual นอกจากนี้ The Queen Collective ซึ่งเป็นผลงานที่ได้รับการเปิดตัวโดย Queen Latifah ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์และเป็นผู้ชนะรางวัล Golden Globe มุ่งที่จะเร่งสร้างความเท่าเทียมทางเพศและเชื้อชาติหลังกล้องด้วยการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่ผลิตโดยผู้อำนวยการหญิงหลายคน ทั้งนี้ The Queen Collective จะเป็นผู้จัดหาผู้กำกับหญิงผ่านการเป็นหุ้นส่วนกับ P&G, HP Inc, Smirnoff และเอเจนซี่สื่อโฆษณาอื่นๆอีกมากมาย

“เราอยู่ในวงการบันเทิงมาหลายทศวรรษ และฉันก็รู้ดีถึงแสดงภาพของผู้หญิงโดยเฉพาะผู้หญิงผิวสี ในความเป็นจริงแล้วต้องการทีมที่มีความหลากหลายทั้งหน้ากล้องและหลังกล้อง เมื่อเรามีผู้หญิงที่มีปูมหลังที่หลากหลายอยู่หลังกล้องแล้วเราจะสามารถเล่าเรื่องราวเชิงลึกที่แหลมคมขึ้นและตรงไปตรงมามากขึ้นที่สะท้อนได้ลึกซึ้งกว่า” Queen Latifah กล่าว

นอกจากนี้ Katie Couric Media กำลังจะจัดงานมอบรางวัลนักข่าวดีเด่น ที่จะร่วมมือกับผู้ให้การสนับสนุนที่มีแพลตฟอร์มในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่ชาญฉลาด รอบคอบและอยู่หมัด ด้วยแรงบันดาลใจจากการมีส่วนร่วมในการเป็นบอร์ดที่ปรึกษาของ #SeeHer โดยผลงานชิ้น the Association of National Advertisers (ANA) นั้น ทีมผู้หญิงที่คอยขับเคลื่อนของ Couric จะคอยผลิตและส่งต่อเรื่องราวในหลากหลายรูปแบบ ที่สะท้อนถึงคุณค่าของแบรนด์และคำมั่นสัญญาที่มีต่อปัญหาสำคัญๆต่อไป

การประชุม #SheEqual ครั้งแรก ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 28 กันยายน ค.ศ. 2018 ในนิวยอร์ก ระหว่างสัปดาห์การประชุมสามัญสหประชาชาตินั้นจะมีผู้ร่วมจัดงาน ที่ประกอบไปด้วย P&G และ Global Citizen โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน เช่น ภาครัฐ บริษัทเอกชน และผู้มีอิทธิพลด้านการโฆษณา สื่อและบันเทิง ที่จะร่วมแบ่งปันมุมมองด้านความเท่าเทียมทางเพศ อำนาจด้านเศรษฐกิจของผู้หญิง การศึกษาและการสนับสนุนของหญิงสาวผ่านบทบาทการนำเสนอของผู้หญิงในสื่อ การตลาด เทคโนโลยีและงานบันเทิง

“ความเท่าเทียมทางเพศ เป็นสิ่งที่ดีต่อสังคมและธุรกิจ แบรนด์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดของ P&G บางตัวยังมีแคมเปญด้านความเท่าเทียมทางเพศมากที่สุดด้วย เช่น Always Like a Girl, SKIIChange Destiny, Olay Live Fearlessly เช่นเดียวกับแบรนด์ Tide, Ariel, Dawn และ Swiffer ที่แสดงให้เห็นถึงการแบ่งปันภาระงานในบ้านของผู้ชาย เป็นที่แน่นอนว่าการโปรโมทความเท่าเทียมทางเพศซึ่งเป็นอิทธิพลในการสร้างการเติบโต”

การยอมรับความสำคัญของการมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเต็มรูปแบบนั้น ทาง P&G กำลังทำงานร่วมกับการเคลื่อนไหว #SeeHer ของ ANA และผลงานอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้แก่ UN Women Unstereotype Alliance เพื่อเชื้อเชิญนักโฆษณา เอเจนซี่ และนักพัฒนาคอนเท้นเจ้าอื่นๆในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง Ecosystem เชิงพาณิชย์ ทั้งนี้การริเริ่ม #SeeHer ของ ANA จะยังมีส่วนร่วมกับการเข้าร่วมการประชุมสุดยอด #SheIsEqual ที่อภิปรายเรื่องบทบาทของสื่อทีโลดแล่นในสังคมและความสำคัญของการนำเสนอผู้หญิงและหญิงสาวในสายงานบันเทิงที่ถูกต้อง

“ในฐานะที่ความคิดสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้รวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองการสร้างสรรค์ผลงานนั้น เรามุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ของเราในการดำเนินการที่มีความหมายเพื่อเพิ่มความเท่าเทียมทางเพศในงานโฆษณา สื่อและความคิดสร้างสรรค์ในอีก 5 ปีข้างหน้า”

Pritchard กล่าวทิ้งท้ายว่า “เรายังรู้ว่า ไม่มีบริษัทใดที่สามารถทำมันได้เพียงลำพัง ดังนั้นเราจึงหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงเพื่อเร่งการเติบโต”

ที่มา

Stay Connected
Latest News