เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ มาร์เก็ตประกาศ เบเกอรี่ไม่มีไขมันทรานส์ 100%

พัฒนาปรับสูตรในเรื่องของเบเกอรี่ เพื่อให้ปราศจากไขมันทรานส์มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าเบเกอรี่ ที่ทำสดใหม่ทุกวัน ทุกรายการปราศจากไขมันทรานส์ 100% ซึ่งบริษัทมีระบบการตรวจสอบคุณภาพสินค้า

จากการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาประกาศ ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่ายอาหารที่มีส่วนประกอบของ “ไขมันทรานส์” อันเป็นไขมันชนิดที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพสูงสุด เมื่อบริโภคในระยะเวลานาน จะเกิดการสะสมและเพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจและ    หลอดเลือด ส่งผลให้หลายประเทศได้ประกาศห้ามใช้ไขมันทรานส์ อาทิ สหรัฐฯ ที่ประกาศห้ามใช้ไปหลายปีแล้ว สำหรับในประเทศไทย มีผลบังคับใช้ทันทีภายใน 180 วันหลังจากประกาศ

ขณะเดียวกัน เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล  ได้ออกมาประกาศย้ำชัดว่า สินค้าเบเกอรี่อบสดทุกรายการที่จำหน่ายใน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ มาร์เก็ต ทุกสาขา ปราศจากไขมันทรานส์ 100% ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้

ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ได้มุ่งมั่นที่จะคัดสรรและผลิตสินค้าที่มีคุณภาพนำมาจำหน่าย มุ่งเน้นทั้งด้านคุณภาพและความปลอดภัย ตามนโยบายของบริษัทที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค

“เราได้มีการพัฒนาปรับสูตรในเรื่องของเบเกอรี่ เพื่อให้ปราศจากไขมันทรานส์มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าเบเกอรี่ ที่ทำสดใหม่ทุกวัน ทุกรายการปราศจากไขมันทรานส์ 100% ซึ่งบริษัทมีระบบการตรวจสอบคุณภาพสินค้า และจะรักษามาตรฐานความปลอดภัยของสินค้าและปฏิบัติตามกฏของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมเร่งดำเนินการตรวจสอบสินค้าในทุกกลุ่มเพื่อนำเสนอสินค้าที่ดีมีคุณภาพสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค”

 

Stay Connected
Latest News