อีกหนึ่งโรงแรมสัญชาติไทย No Plastic 100%

อคีรา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯโรงแรมใหม่ล่าสุดใจ ชูกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจโรงแรมบนความคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้การดำเนินการของ Pure Blue Foundation มีเป้าหมายให้โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง 100% ภายในปี 2563

ภาพบุคคลในภาพจากซ้ายโทมัส ซิงเก้นเแบร์เกอร์ ผู้จัดการโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ อารีรัตน์ เดชสมภพ, ธีรพงศ์ ประจักษ์เวช เจ้าของโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ อัญชลิกา กิจคณากร ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป ริชาร์ด โคเฮน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการเดอะแล็บ ฟิตเนส

นับเป็นความมุ่งมั่นของเจ้าของและผู้ก่อตั้ง ให้โรงแรมและรีสอร์ตในเครืออัคริณฯ ทั้งแบรนด์อลีนตาและอคีรา เป็นโรงแรมปลอดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ภายในปีพ. ศ. 2563 โดยโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯเป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่้เปิดตัวโดยไม่ใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ทั้งในห้องพัก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม จากนั้นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องกับโรงแรมอคีรา แมเนอร์ เชียงใหม่ ในเดือนสิงหาคม 2561

“นอกจากนี้เรายังสนับสนุนให้คู่ค้าและซัพพลายเออร์ของเรา ใช้แนวทางธุรกิจที่มีความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นโดยได้ร่วมมือกับ “เดอะแล็บ”ฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกัน ซึ่งเป็นก้าวแรกในการขยายนโยบายนี้ไปสู่ชุมชนในกรุงเทพฯที่กว้างขึ้น”

The Lab เป็นศูนย์ออกกำลังกายปลอดพลาสติกใช้ครั้งเดียวแห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยฟิตเนสที่ปรับปรุงใหม่ 2 สาขา ได้แก่ สาขาพร้อมพงษ์ และสาขาสีลม จะเป็น 2 สาขาแรกที่ปราศจากการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง 100% และจะยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ด้วยการช่วยเหลือพนักงานให้มีสุขภาพดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอีกด้วย

เมื่อเข้าเช็คอินที่โรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ ผู้เข้าพักสามารถร่วมบริจาคให้กับมูลธิเพียวบลูกี่บาทก็ได้ เพื่อรับขวดน้ำสแตนเลสที่มีสไตล์ ซึ่งนำไปใช้เติมน้ำดื่มได้ตลอดการเข้าพักโดยทางโรงแรมจะมีน้ำดื่มแบบบริการตนเองบริการในทุกชั้น สะดวก,ง่าย และยังสามารถเติมน้ำดื่มออกไปข้างนอกขณะออกไปเที่ยวชมเมืองสถานที่ต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ที่นำมาใช้ในโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯรวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็น นำมันหอมระเหย แชมพู โลชั่นต่าง ๆ ที่นำเสนอมาในภาชนะเซรามิคที่ผลิตในประเทศ รวมทั้งแปรงสีฟันและหวีที่ทำจากแป้งข้าวโพดถุงขยะที่ย่อยสลายได้จะวางไว้ในห้องพักและการรับประทานอาหารในห้องพักจะถูกแทนที่ด้วยกล่องปิ่นโตและเหยือกน้ำแบบแก้ว

“เราต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทดแทนที่สามารถแข่งขันกับราคาได้ เราพยายามจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้พลาสติก และเรายังพยายามชักจูงให้ซัพพลายเออร์สามารถลดพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวในบรรจุภัณฑ์ที่จัดส่งได้อีกด้วย”

นอกจากนั้น ในระดับกลุ่มอัคริณ โฮเทล กรุ๊ป ยังได้ใช้แนวคิดนี้กับรายละเอียดต่างๆ ภายในโรงแรม เช่นการร่วมเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชุดว่ายน้ำริซ (Riz) ซึ่งผลิตเสื้อผ้าที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิลผลิตภัณฑ์สุดหรูที่ทำด้วยความเคารพต่อสิ่งแวดล้อม”มูลนิธิเพียวบลูและกลุ่มโรงแรมอัคริณจะยังคงมุ่งมั่นต่อไปในภาวะวิกฤตินี้โดยมุ่งเป้าไปที่มหาสมุทรที่ปราศจากพลาสติก”

สำหรับโรงแรม “อคีรา ทัส สุขุมวิท 20” เป็นบูติกโฮเทลขนาด 50 ห้อง ประกอบด้วยห้องสวีททุกห้อง ขนาด 30 – 60 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ทันสมัย เครื่องนอนระดับห้าดาว ตัวโรงแรมเน้นดีไซน์สไตล์ไทยโมเดิร์นลอฟต์ ผสมผสานเอกลักษณ์ของตะวันตกและตะวันออก เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสความเป็นไทยได้แม้อยู่ใจกลางเมือง

ทั้งนี้ เครืออัคริณ โฮเทล กรุ๊ปปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ตที่อยู่ภายใต้การบริหารงานที่เปิดให้บริการแล้วและอยู่ระหว่างพัฒนา ทั้งสิ้น 8 แห่งในไทยและเอเชียแบรนด์ “อลีนตา” (Aleenta) รีสอร์ตระดับห้าดาว ได้แก่ “อลีนตา ภูเก็ต-พังงา” (Aleenta Phuket-Phang Nga) และ “อลีนตา หัวหิน-ปราณบุรี”(Aleenta Hua Hin-Pranburi) และแบรนด์ “อคีรา” (akyra) ซึ่งเป็นโรงแรมสไตล์บูติคระดับห้าดาว ได้แก่ “อคีรา แมเนอร์ เชียงใหม่” (akyra Manor Chiang Mai), “อคีรา บีช คลับ ภูเก็ต” (akyra Beach Club Phuket), “อคีรา ทองหล่อ” (akyraThonglor) และ “อคีรา ทัส สุขุมวิท 20” (akyraSukhumvit 20)โรงแรมใหม่ล่าสุดในเครือฯ ย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมนี้

 

Stay Connected
Latest News