สวยมีสไตล์ สายสตรอง Lauren Singer “ขยะน่ะ เป็นเรื่องของคนที่ชอบทิ้ง”

Lauren Singer ใช้ไลฟ์สไตล์แบบ Zero Waste ในนิวยอร์ก ซิตี้ เริ่มสนใจเรื่องนี้เมื่อเป็นนักศึกษาปี 2012 เวลานั้นคิดว่า ตัวเองควรจะเป็นอนาคตของโลกใบนี้ ปัจจุบันมีธุรกิจ Package Free Shop ธุรกิจ the simplyco.com& บริษัท Singer

Lauren เคยศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมในระดับอุดมศึกษา และด้วยความสนใจเรื่องนี้เป็นทุนเดิม จึงตัดสินใจที่จะมีชีวิตอยู่ Zero Waste ในปี 2012 เมื่อเธอและเพื่อนร่วมชั้นเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษา พบว่าอาหารกลางวันในชั้นเรียนทุกสัปดาห์อยู่ในถุงพลาสติกขวดน้ำพลาสติก และภาชนะที่ทำจากพลาสติก ทุกอย่างเป็นพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว

จากวันนั้น คิดว่าเราควรจะเป็นอนาคตของโลกใบนี้ พร้อมทั้งได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Bea Johnson ผู้หญิงคนหนึ่งผลิตขยะเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีขยะเลย

“ช่วงเวลาสำหรับตัวเอง ต้องการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นจึงเริ่มต้นการเดินทาง Zero Waste ของตัวเอง นี่คือตอนที่ตัดสินใจจริงๆ แล้วว่า ไม่เพียงต้องการที่จะรักสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังมีชีวิตอยู่อย่างที่ฉันรักต่อสิ่งแวดล้อม”

ความพยายามของ Lauren คือ “ขยะน่ะ เป็นเรื่องของคนที่ชอบทิ้ง” แต่ไลฟ์สไตล์ Zero Waste ของเธอ เป็นเรื่องง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย ทันเวลาสนุก และเป็นไปได้สำหรับทุกคน

เธอเชื่อว่า ถ้าเธอสามารถทำได้ ทุกคนก็สามารถทำได้เช่นกัน !

Zero Waste ในความหมายของเธอคือ ไม่ได้ผลิตขยะเลย ไม่มีการส่งอะไรลงไปในหลุมฝังกลบ ขยะที่เกิดจาก Lauren จะสามารถนำไปรีไซเคิล และทำปุ๋ยหมัก
สินค้าตามไลฟ์สไตล์ ที่ทดแทนภาชนะพลาสติก กระติกน้ำร้อน-เย็น ขวดนมเด็ก ที่ปิดฝาขวดทำจากไม้ไผ่ กล่องใส่อาหาร Package Free Shop และผงซักฟอก the simplyco ขายในบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ซ้ำเมื่อนำมาซื้อใหม่

จากไลฟ์สไตล์ Lauren สู่ธุรกิจแนวเดียวกับไลฟ์สไตล์ ขอยกตัวอย่างสัก 1 เช่น ธุรกิจ PackageFreeShop.com วางนโยบายธุรกิจว่า

Our Mission
เราจะลดขยะ และหาทางเลือกให้กับผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ใช้งานได้ง่ายสะดวกและเรียบง่าย!

Our Brands
เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราจากบุคคล และแบรนด์ที่มีภารกิจเพื่อสร้างผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นบวก เรามีความยินดีที่จะเรียกพวกเขาว่า เพื่อนของเราและแหล่งที่มา

Our Impact
เราจะวัดความสำเร็จของเราได้อย่างไร? เราต้องการมองข้ามผลกระทบโดยรวมของผลิตภัณฑ์ที่เราขายอยู่ ตั้งแต่เปิดร้าน เราเก็บหลอดพลาสติกได้ประมาณ 1,597,640 หลอด ถุงพลาสติก 851,950 ใบ และแก้วย่อยสลายไม่ได้ 490,856 ใบ ซึ่งทั้งหมดไม่ไปอยู่ที่หลุมฝังกลบ

“นับตั้งแต่เปิดบริษัท เราได้ให้ความช่วยเหลือแก่แบรนด์ต่างๆ ที่เราร่วมงานด้วยเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในบริษัทของตน เพื่อลดการใช้พลาสติกบรรจุภัณฑ์และของเสีย เรามีขั้นตอนในการลดขยะของพวกเขา เรามีนโยบายการบรรจุหีบห่อที่เข้มงวด ซึ่งเรายังมองเห็นความสำเร็จ”  Lauren กล่าวในท้ายที่สุด

ที่มา

 

 

Stay Connected
Latest News