รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส “PASSION FOR BETTER ได้ Represent เอสซีจีทั้งธุรกิจและสังคม”

เผยความหมายครั้งแรก PASSION FOR BETTER คือสิ่งที่รุ่งโรจน์เห็นคนเอสซีจีทุกคนมี DNA ความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ในการที่จะตอบโจทย์ลูกค้า และสังคมต่อเนื่อง โดยสิ่งที่ทำมาจากใจของคนเอสซีจี

รุ่งโรจน์  รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เล่าถึงความท้าทายต่อ Brand เอสซีจี หลังมี PASSION FOR BETTER เป็น Tagline มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว

-PASSION FOR BETTER มีความท้าทายต่อ Brand เอสซีจีอย่างไร
รุ่งโรจน์ : จริงๆ ของเดิม Drawing the Future ก็ยังดีอยู่ แต่ PASSION FOR BETTER ได้ Represent เอสซีจี มากยิ่งขึ้น

-Represent เอสซีจีอย่างไรบ้าง
รุ่งโรจน์ : สิ่งที่เราเห็น คนเอสซีจีทุกคนมี DNA ความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาในการที่จะตอบโจทย์ลูกค้าสังคมต่อเนื่อง ไม่ว่าะเป็นการตอบโจทย์ที่หลากหลายของสินค้า หรือตอบโจทย์ในลักษณะที่จะเป็นกาลดต้นทุนโดยรวม ของสินค้าหรือการบริการ ที่เรานำเสนอในทางลูกค้า

-PASSION FOR BETTER สะท้อนออกมาตัวพนักงานอย่างไรบ้าง
รุ่งโรจน์ : การที่เราเห็นความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ต่อเนื่อง เราได้เห็นความกระตือรือร้นจากภายในของเราเอง ซึ่งได้ตอบโจทย์ลูกค้าเราได้ดีขึ้น

-ภายใต้ PASSION FOR BETTER เอสซีจียังเน้นเรื่องสำคัญๆ อะไรบ้าง
รุ่งโรจน์ : เน้นนำนวัตกรรมมาใช้ ขยายไปต่างประเทศเป็นสิ่งที่เอสซีจีเน้น โดยเร่งผลักดันการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนานวัตกรรม พร้อมนำเสนอโซลูชั่นครบวงจร เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการเชิงลึกของลูกค้าทั่วอาเซียน

-การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของเอสซีจีในช่วงที่ผ่านมา
รุ่งโรจน์ : มีการเปิดตัว “แอปพลิเคชัน HOME BUDDY” ที่เป็นช่องทางออนไลน์สำหรับปรึกษาปัญหา ค้นหาช่างหรือวัสดุเพื่อสร้างหรือซ่อมบ้าน ซึ่งเชื่อมต่อกับ SCG Online Store และ Digital Payment Solution เช่น SCG Wallet เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อและชำระ ค่าสินค้า

มี“การนำเทคโนโลยีดาวเทียมมาใช้สำหรับการออกแบบติดตั้งหลังคาให้ลูกค้า” และการเปิดตัว “หุ่นยนต์ดูแลผู้สูงอายุ” โดย SCG Eldercare Solution ใน “งานสถาปนิก’61” วันที่ 1-6 พ.ค. นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ส่วนโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่เอสซีจีส่งมอบให้ลูกค้า เช่น “โซลาร์ฟาร์มลอยน้ำ” หรือ Floating Solar Solution รายแรกของไทย หรือ Total Packaging Solutions Provider ที่ให้บริการครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ การผลิต และ การจัดเก็บบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้วมา Recycle รวมทั้ง SCG Express ที่เตรียมขยายจุดบริการรับส่งพัสดุให้ลูกค้ารายย่อยแบบ One-Stop Service ในสถานีบริการน้ำมันกว่า 100 แห่ง โดยตั้งเป้าขยายจุดบริการครอบคลุมทั่วประเทศภายในกลางปีนี้

-ส่วนการขยายไปต่างประเทศ
รุ่งโรจน์ : การขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียนนั้น ล่าสุดได้เข้าถือหุ้นเพิ่มเติมเป็นร้อยละ 50.9 ในบริษัท Binh Minh Plastics Joint Stock Company ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายท่อและข้อต่อ PVC ชั้นนำทางตอนใต้ของเวียดนามและจัดตั้ง Trading Company โดยเข้าถือหุ้นร้อยละ 50 ในบริษัท PT Nusantara Polymer Solutions ในอินโดนีเซีย เพื่อจัดจำหน่ายเม็ดพลาสติกที่มีมูลค่าเพิ่มสูง ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายฐานสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มสูง ให้เจริญเติบโตได้ในอาเซียน รวมทั้งจัดตั้ง SCG Roofing Center ที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งเป็นศูนย์บริการหลังคา ฝ้า ผนังครบวงจรแห่งแรกในต่างประเทศ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของตลาดและเปิดโอกาสทางธุรกิจในกลุ่มประเทศ AEC อีกด้วย

-หากสรุปองค์ประกอบสำคัญของ PASSION FOR BETTER มีอะไรบ้าง
รุ่งโรจน์ : เราได้แสดงให้เห็นถึงความุ่งมั่น ต่อมาแสดงให้เห็นการพัฒนาต่อเนื่อง และแสดงให้เห็นสิ่งที่ทำตรงนี้มาจากใจของเรา ผมคิดว่า 3 องค์ประกอบนี้ Represent เอสซีจีมากยิ่งขึ้น

ข่าวเกี่ยวข้อง

Stay Connected
Latest News