เข้า Anantara & Avani Hotels & Resorts ไม่เหวอ! ถ้าไม่ขอหลอดพลาสติก

Anantara & Avani Hotels & Resorts “SAY NO!” ตัดสินใจยุติการใช้หลอดพลาสติกที่โรงแรมและรีสอร์ทในภูมิภาคเอเชียตั้งแต่ 1 ม.ค. 2561 ก่อนขยายสู่ธุรกิจตะวันออกกลางออสเตรเลียและยุโรปในช่วงท้าย 2561

ในภาคเหนือของประเทศไทย อนันตรา โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล แคมป์ แอนด์ รีสอร์ทกำลังทำงานร่วมกับศิลปินท้องถิ่นคนหนึ่งชื่อ ขามจันทร์ ยะโน และได้พัฒนาวิธีการรักษาความแข็งแรงของไม้ไผ่ พร้อมกับสร้างความมั่นใจว่า ถูกสุขอนามัยและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้สอดคล้องกับองค์กรทางสังคมนี้จะจัดหาโรงแรมและจัดหางานในท้องถิ่น ในศรีลังกา Anantara Peace Haven Tangalle ได้เพิ่มเรื่องไม้ไผ่ไปยังสวนอินทรีย์ที่มีอยู่ ซึ่งดูแลโดยชาวบ้านในท้องถิ่นนั้น

วิลเลียม ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของไมเนอร์ เป็นผู้หลงใหลในโครงการด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนขององค์กร กล่าวถึงการเปลี่ยแปลงครั้งสำคัญว่า

“ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีบทบาทอย่างเต็มที่ในการลดการบริโภค และการใช้พลาสติกอย่างสิ้นเปลืองให้กับโลก เพื่อเป็นประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับมหาสมุทร ท่องทะเล เรื่องนี้เป็นทางเลือกที่ชัดเจนจากมุมมองทั้งด้านธุรกิจและสิ่งแวดล้อม ทั่วเอเชียหากหยุดการใช้ได้จะลดหลอดพลาสติก 2.5 ล้านในปีแรกเพียงอย่างเดียว”

วิลเลียม กล่าวต่อว่า ปัจจุบันแขกผู้มาเยือน Anantara และ Avani ทุกจุดหมาย มีความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และมีความต้องการในตัวเลือกการเดินทางที่ยั่งยืน

ทำให้การตัดสินใจยุติการใช้หลอดพลาสติกเป็นไปตามธรรมชาติ !

ทั้ง Anantara and Avani หวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการด้านการโรงแรมหลายแห่งในการปฏิบัติตามแนวทางนี้ และเพื่อกระตุ้นให้แขกปฏิเสธหลอดพลาสติกต่อไป

ความคิดริเริ่มนี้จะได้รับการรับรองโดย Oaks และ Tivoli ในเอเชีย ตามคุณสมบัติของ Elewana Collection จะเป็นไปตามกฎห้ามใช้หลอดพลาสติกสำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่ให้บริการรูปแบบโรงแรมนอกภูมิภาคเอเชีย

จากกวิตเตอร์ของ Anantara & Avani Hotels กล่าวว่า ของขวัญวันคริสต์มาสของเราสู่สิ่งแวดล้อม – เรายินดีที่จะประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 โรงแรมและภัตตาคารและบาร์ทุกแห่งของอนันตราโฮเทลส์แอนด์รีสอร์ททั่วเอเชียจะกำจัดการใช้หลอดพลาสติก

ที่มา

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม