#MeToo เดินคู่ 5 แผนยุทธศาสตร์สตรี 2018-2021 UN Women

#MeToo=แสดงพลังต่อต้านการคุกคามทางเพศก็ยังเดินหน้า ส่วน UN Women หนุนความเท่าเทียมทางเพศหญิงและเด็กหญิงทุกคน ตามปฏิญญาและหนทางสู่การปฏิบัติของปักกิ่ง รวมถึงการดำเนินการตามวาระ SDGs

นับเป็นการเน้นย้ำถึงการตอบสนอง ต่อคำขอของประเทศต่างๆ และไม่ทำให้มีการทิ้งผู้หญิงไว้ข้างหลัง หรือไม่มีความเท่าเทียม โดยแผนยุทธศาสตร์สตรี 2018-2021 ทั้ง 5 เรื่องประกอบด้วย

-การกำหนดบรรทัดฐาน นโยบาย และมาตรฐานทั่วโลกเกี่ยวกับการปฏิบัติด้วยความเท่าเทียมทางเพศ และเสริมสร้างพลังอำนาจของสตรีมีความเข้มแข็ง

-ผู้หญิงมีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียมกันจากระบบการกำกับดูแล

-ผู้หญิงมีความมั่นคงด้านรายได้การทำงานที่ดีและความเป็นอิสระทางเศรษฐกิจ

-ผู้หญิงและเด็กหญิงทุกคนมีชีวิต ที่ปราศจากความรุนแรงทุกรูปแบบ

-ผู้หญิงและเด็กหญิง มีส่วนร่วมและมีความเข้มแข็งมากขึ้น ในการสร้างสันติภาพ อีกทั้งได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน จากการป้องกันภัย การกระทำด้านมนุษยธรรม

UN Women จะสนับสนุนผลสัมฤทธิ์เหล่านี้ ด้วยการใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบในการทำงานร่วมกัน โดยมุ่งเน้นที่บทบาท และสร้างความร่วมมือในการสนับสนุนผลลัพธ์สำหรับผู้หญิงและเด็กผู้หญิง

แผนยุทธศาสตร์ระบุว่า UN Women จะใช้ประโยชน์จากการสนับสนุนด้านกฎเกณฑ์ การประสานงานของระบบสหประชาชาติ และกิจกรรมการดำเนินงานเพื่อผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น ส่วนผลการดำเนินงาน และทรัพยากรแบบบูรณาการ จะแสดงผลเฉพาะ UN Women เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายและงบประมาณที่กำหนดไว้

ที่มา
unwomen

Stay Connected
Latest News