Coca-Cola & Walmart รวมพลัง เพื่อความเท่าเทียมของผู้หญิง

นับเป็ความร่วมมือกันของ Global Brand ในการดำเนินการเพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจของผู้หญิง (GBC4WEE) เพื่อริเริ่มกิจกรรมสำคัญต่างๆแก่ผู้หญิง

มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดได้ร่วมกับอีก 9 บริษัทขนาดใหญ่ที่สุดระดับโลก รวมถึง Walmart และ Coca-Cola เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการเงินของผู้หญิงโดยการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ที่ประสบผลสำเร็จ

ทั้งนี้ การร่วมมือกันทางธุรกิจของ Global Brand ในการดำเนินการเพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจของผู้หญิง (GBC4WEE) ซึ่งเป็นกลุ่มนักคิดระดับท็อปของโลกด้านการประกอบการธุรกิจของผู้หญิง ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ โดย Linda Scott หนึ่งในนักคิดระดับท็อปของโลกในเรื่องผู้ประกอบการธุรกิจผู้หญิง

“ระเบียบวาระทั้งหมดจะดำเนินไปอย่างรวดเร็วขึ้น หากบริษัทต่างๆ ได้ร่วมกันแบ่งปันสิ่งที่ตัวเองได้เรียนรู้มา บริษัทเหล่านี้ไม่เหมือนกับบริษัทอื่นๆ เพราะเป็นบริษัทที่มีระบบต่างๆ ระดับโลกขนาดใหญ่ที่รวมทุกอย่าง ตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการขนส่ง จากฟาร์มไปยังห้องปฏิบัติการ และจากสำนักงานไปยังโรงงานผลิต หากเราไม่พยายามเรียนรู้การทำงานของระบบเหล่านั้นแล้ว เราก็แทบจะไม่มีโอกาสในการใช้ทรัพยากรต่างๆในการแก้ปัญหาระดับโลกที่สำคัญๆ”  Linda Scott กล่าวกับ มูลนิธิ Thomson Reuters

ข้อมูลได้แสดงให้เห็นว่า

-ผู้หญิงในโลกครึ่งหนึ่ง มีอาชีพใช้แรงงาน
-ผู้หญิงในโลกครึ่งหนึ่ง อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าระดับอาวุโสเทียบกับสัดส่วนของผู้ชายมากถึงร้อยละ 75
-ผู้หญิงมีรายได้เฉลี่ยร้อยละเพียง 60 ถึง 75 เมื่อเทียบกับผู้ชาย
-ผู้หญิงที่ทำงานเพิ่มขึ้น ก่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจ 
-ผู้หญิงต้องรับภาระในการดูแลครอบครัวและส่งลูกๆเรียน รวมถึงปลดแอกความยากจนของครอบครัว

Linda Scott กล่าวเสริมว่า “หากผู้หญิงมีเงินและอิสระในการใช้จ่าย พวกเธอมักจะใช้จ่ายด้านสุขภาพ โภชนาการ และการศึกษาของลูกๆ ซึ่งเป็นนัยยะสำคัญของความเจริญทางเศรษฐกิจในระยะยาว” 

การร่วมมือกันของ ธนาคารด้านการลงทุน Golde Sachs บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอาหาร Mondeléz International, Pricewaterhouse Coopers, บริษัทค้าปลีก Marks & Spencer และ the Exxon Mobile Foundation ต่างมีการเริ่มนำธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของไปสู่การเป็นซัพพลายเชนของบริษัท ส่งเสริมการเข้าถึงการเงินและเทคโนโลยี รวมถึงการปรับปรุงผลผลิตของชาวสวนที่เป็นผู้หญิง

นอกจากนี้ Goldman Sachs ได้มุ่งช่วยผู้ประกอบการผู้หญิงจำนวน 100,000 คนให้มีตลาดใหม่ๆที่เข้มแข็งมากขึ้น เช่นเดียวกับการศึกษาด้านธุรกิจและการให้คำปรึกษา โดยที่ผู้หญิงที่ได้รับการศึกษาจากโครงการดังกล่าวสามารถเพิ่มกำลังแรงงานมากขึ้นเป็นสองเท่า และเพิ่มรายได้ถึงห้าเท่าภายใน 18 เดือน

Sam Smethers ผู้บริหาร the Fawcett Society กลุ่มสิทธิสตรีอังกฤษ กล่าวในอีเมลว่า “นี่เป็นสิ่งที่มีความหมายและมีความยั่งยืนเพื่อให้ชีวิตสตรีเปลี่ยนแปลงไปอย่างแท้จริง” 

ที่มา

eco-business.com

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”