Sustainable Chef คว้า MICHELIN GUIDE ดาวแรกของเมืองไทย

เสียงปรบมือดังอย่างกึกก้องในห้องบอลรูม โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เพราะวันนี้เป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของเมืองไทยที่มิชลินได้มามอบดาวให้กับร้านอาหารในเมืองไทย บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มจากเชฟทั้งหลายที่ขึ้นเวทีเพื่อรับรางวัล เพราะนี่คือเกียรติยศแห่งความสำเร็จที่ได้ทุ่มเทสร้างความบันเทิงทางด้านอาหารในวงการเชฟ

เชฟ แอนโทนี ชอลท์ไมเยอร์ หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ ของโรงแรม ดิ โอกุระ คือหนึ่งในเชฟที่ขึ้นไปรับรางวัลมิชลิน 1 ดาว ที่มอบให้กับห้องอาหาร เอเลเมนท์ โดยเชฟกล่าวถึงความรู้สึกที่คว้าดาวมิชลินมาได้ว่า


“ เมื่อสมัยตอนที่เป็นเชฟหนุ่ม ๆ มีมีเชฟมิชลินเป็นไอดอลเสมอ การได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์มาก ผมถือว่าเป็นรางวัลสำหรับทีมงานทุกคนของผมที่พวกเขาได้ทุ่มเทในการปรุงอาหารให้ได้อาหารชั้นเลิศ ผมรู้สึกภูมิใจกับรางวัลนี้มาก”

ที่สำคัญไปกว่านั้น เชฟแอนโทนี่คือ Sustainable Chef ที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนเกษตรกรภายในท้องถิ่นที่เลือกใช้การเกษตรแบบยั่งยืน และไม่ใช้สารเคมีในการทำการเกษตร  อีกทั้งยังห่วงใยสุขภาพของผู้บริโภค จึงได้เลือกใช้วัตถุดิบจากสวนและฟาร์มทั้งในและต่างประเทศ ที่มีการปลูกผักโดยไม่ใช้สารเคมี และเลี้ยงสัตว์โดยให้สัตว์หากินเองตามธรรมชาติ  ปราศจากความเครียดในพื้นที่ที่เลี้ยงดู (Free Range System) เพื่อนำมาปรุงอย่างพิถีพิถัน


หลังจากที่โรงแรม ดิ โอกุระคว้าดาวมิชลินมาครองได้นั้น นโยบายเรื่องความยั่งยืนในการใช้วัตถุดิบก็ยังคงสานต่อไป โดยเชฟแอนโทนี่กล่าวว่า


“ผมก็ยังคงเลือกใช้วัตถุดิบจากฟาร์มที่ใช้การเกษตรอย่างยั่งยืนและไร้สารพิษ โดยมุ่งมั่นที่จะหาวัตถุดิบเหล่านี้มาเพื่อปรุงอาหารให้บริการต่อไป ไม่ว่าจะเป็นฟาร์มในประเทศหรือต่างประเทศ แม้ว่าวัตถุดิบเหล่านี้อาจจะหายากกว่าการใช้วัตถุดิบอื่นๆ และมีราคาแพง เพื่อเป็นการสนับสนุนเกษตรกรขนาดเล็ก ที่มุ่งผลิตผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและไร้สารพิษ ”

ในโอกาสนี้ sdthailand.con ขอแสดงความยินดีกับเชฟแอนโทนี่และโรงแรมดิ โอกุระด้วย

Stay Connected
Latest News

KCG เปิดวิสัยทัศน์ CEO คนใหม่ ‘ดำรงชัย วิภาวัฒนกุล’ สร้างการเติบโตที่มั่นคง ยั่งยืน และพร้อมสู่อนาคตที่กำลังเปลี่ยนแปลง ทรานส์ฟอร์มองค์กร สานต่ออาณาจักรอาหารสไตล์ตะวันตก เนยและชีส