DIAGEO ใช้ VR 360 องศา สื่อสาร “ความตาย” เมื่อเมาแล้วขับ

รูปแบบใช้วิดีโอ “Decisions” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเสมือนจริงแบบเห็นภาพ 360 องศา VR นี้ จะนำเสนอผ่าน YouTube แชนแนล Diageo Thailand

“หนึ่งในพันธกิจหลักของ DMHT คือการรณรงค์เพื่อต่อต้านการเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาการดื่มอย่างเป็นอันตราย หรือ Harmful Use of Alcohol โดย DMHT ส่งเสริมเป้าหมายขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO เพื่อลดการดื่มอย่างเป็นอันตรายลงให้ได้ร้อยละ 10 ภายในปี พ.ศ. 2568 สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัท ในการทำธุรกิจอย่างรับผิดชอบในประเทศไทย”

ธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวต่อว่า

“เราเชื่อว่าการให้ความรู้กับผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ จะช่วยแก้ปัญหาการเมาแล้วขับ รวมถึงปัญหาการดื่มอย่างเป็นอันตรายอื่นๆ จึงได้นำเทคโนโลยี VR ซึ่งได้รับความนิยม แต่ส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้กับเกมและความบันเทิง เข้ามาเป็นเครื่องมือสื่อสารเมาไม่ขับในปีนี้ เชื่อว่าจะช่วยสร้างความตื่นเต้นและความรู้แก่ผู้บริโภคไปพร้อมๆ กัน”

สำหรับวิดีโอ “Decisions” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเสมือนจริงแบบเห็นภาพ 360 องศา VR นี้ จะนำเสนอผ่าน YouTube แชนแนล Diageo Thailand

กิจกรรมออฟไลน์ วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม ห้างอยุธยาซิตี้พาร์ค วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม และช่างชุ่ย วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม ผู้บริโภคสามารถส่งต่อความรู้เมาไม่ขับผ่านแฮชแท็ก #DRINKiQ เมาไม่ขับกลับปลอดภัย

DMHT ก็ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการให้ความรู้เมาไม่ขับ เพราะเชื่อว่าการให้ความรู้และเปลี่ยนพฤติกรรมคนหนึ่งคน สามารถลดอัตราการเสียชีวิตทั้งผู้ขับ และผู้ที่จะได้รับผลกระทบต่อไปด้วย

 

Stay Connected
Latest News